Salinawit: September 07 6:28 : Huwag Mo Akong Iwan ~Never Let Me Go

Never Let Me Go
by Jay Livingston and Ray Evans

Never let me go

Love me much too much


If you let me go


Life would lose its touch


What would I be without you


There’s no place for me without you



Never let me go


I’d be lost if you went away


There’d be a thousand hours in the day


Without you I know



Because of one caress


My world was overturned


At the very start


All my bridges burned


By my flaming heart



You wouldn’t leave me, would you?


You couldn’t hurt me, could you?


Never let me go


Never let me go

Salinawit Part

Huwag Mo Akong Iwan
ni Bb. Francess ‘kahit hindi ko sinasadyang maging anak ng asawa ng aking nanay pero nakuha ko ang apelyido ng asawa ni Mama at ito ay’ Raymundo

Translation of Never Let Me Go ( Jay Livingston, Ray Evans)

(hu)’wag kang lumisan
di sapat ang minsan
sa nagmamahal
(hu)wag kang umalis.

ano ang magagawa
kung wala ng pagasa

huwag kang lumisan
dahil ikaw
ang aking mundo

‘sang libong oras sa isang araw
iwanan man ako

Dala ng ‘yong haplos
Buhay ko’y gumulo
Sa panimula
Kuwentong naudlot
Pusong lumiyab

Magawa kayang saktan?
Makuha kayang iwan?

‘wag aking hirang
‘wag kang lumisan

p.s. Astig. Pang-Aegis band ang Salinawit ni Mr. Pete Lacaba ng Fields of Gold ni Sting. Imagine those Aegis gals kurulaturas making birit-birit the salinawit of Ka Pete. Lalo na kung si madame Cookie Chua, ano? Eh si April Boy Regino? Puwede.

Leave a Reply

